Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn tăng cường chỉ đạo, điều hành công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách TTHC năm 2025
Trong năm 2025, Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn đã chủ động tham mưu, giúp UBND tỉnh triển khai đồng bộ công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử. Công tác chỉ đạo, điều hành được thực hiện kịp thời, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ và UBND tỉnh; đồng thời tăng cường hướng dẫn, đôn đốc các sở, ngành, địa phương tổ chức thực hiện nghiêm túc.

Ảnh minh họa, nguồn: Internet
Qua triển khai, nhiều kết quả tích cực đã đạt được. Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 135 quyết định công bố danh mục TTHC với tổng số 1.432 TTHC; thực hiện công khai đầy đủ TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia và Cổng thông tin điện tử của tỉnh. Công tác rà soát, đơn giản hóa TTHC đạt nhiều chuyển biến tích cực, trong đó cắt giảm thời hạn giải quyết 123 TTHC, đạt tỷ lệ 30%, vượt kế hoạch đề ra. Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC được thực hiện đúng quy định; các hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền Văn phòng được giải quyết đúng hạn. Công tác truyền thông, tập huấn nghiệp vụ tiếp tục được duy trì, góp phần nâng cao hiệu quả thực thi nhiệm vụ.
Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế như tiến độ rà soát, cập nhật TTHC ở một số lĩnh vực còn chậm; tỷ lệ tái sử dụng hồ sơ, kết quả số hóa chưa cao; việc xử lý hồ sơ trực tuyến tại một số đơn vị cơ sở chưa kịp thời.
Năm 2026, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục tham mưu UBND tỉnh ban hành đầy đủ các văn bản chỉ đạo, điều hành về kiểm soát TTHC; nâng cao chất lượng công bố, công khai và giải quyết TTHC; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
M.T


