Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Tiếp công dân tỉnh tham gia Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024.

Ngày 01/8/2024, lãnh đạo, công chức Ban Tiếp công dân tỉnh tham gia Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024 do Thanh tra tỉnh tổ chức.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Hội nghị được tổ chức quy mô, bài bản, nghiêm túc với tổng cộng 800 người tham gia, gồm 200 người trực tiếp tại Hội trường Nhà khách A1 và 600 người tham dự trực tuyến từ các điểm cầu cấp huyện, đối tượng tham dự tập huấn lần này là lãnh đạo sở, ngành, cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo cấp sở, ngành, cấp huyện, lãnh đạo các huyện, thành phố, lãnh đạo cấp xã và người làm nhiệm vụ tiếp công dân cấp xã.

 

Đ/c Chánh Thanh tra tỉnh phát  biểu  khai mạc Hội nghị

Hội nghị được đồng chí Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban tiếp công dân Trung ương trực tiếp truyền đạt, trao đổi, chia sẻ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là các “kỹ năng thực chiến”, các tình huống thực tế, các kinh nghiệm đúc kết mà không có giáo trình, tài liệu, sách vở nào có thể chuyển tải được. Đồng chí Trưởng ban tiếp công dân Trung ương cũng hướng dẫn thêm về cách thức, kỹ năng xử lý đơn, liên quan đến thời hạn xử lý đơn; đặc biệt là xử lý đơn thư liên quan đến công tác cán bộ, nhân sự Đại hội Đảng các cấp và ứng viên bầu cử Hội đông nhân dân và Đại biểu Quốc hội. Đồng thời trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm xử lý các vụ việc đông người, có tính chất, phức tạp và những vấn đề cần lưu ý trong thực hiện rà soát, xử lý các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài theo Quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ.

 

Đ /c Nguyễn Hồng Điệp Trưởng ban TCDTW trao đổi, chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, rà soát, giải quyết khiếu nại, tố cáo

 

Cũng tại Hội nghị này, Trưởng ban tiếp công dân Trung ương quán triệt trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan hành chính trong thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, các vấn đề cần lưu ý theo quy định của pháp luật, nhấn mạnh việc tiếp dân, đối thoại với dân khi giải quyết vụ việc.

Qua Hội nghị này đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh được nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng để đảm bảo hiệu lực, hiệu quả trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới./.

 

Hằng Chi