Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính

Sáng 30/3/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Dự hội nghị có đồng chí Trịnh Tiến Duy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm và gần 60 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm.

 

Đồng chí Trịnh Tiến Duy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trịnh Tiến Duy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh nhấn mạnh: hội nghị tập huấn nhằm trang bị thêm kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ tiếp nhận và giải quyết TTHC cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành được cử ra làm việc tại Trung tâm PVHCC tỉnh. Đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung lắng nghe, trao đổi những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị, từ đó tiếp tục nâng cao năng lực, nghiệp vụ, vận dụng có hiệu quả trong việc tiếp nhận và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được phân công; góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân, các tổ chức và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC.

 

Báo cáo viên truyền đạt nội dung tập huấn

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên truyền đạt các nội dung về: hướng dẫn tạo tài khoản dịch vụ công, nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, hoàn tiền phí/lệ phí cho công dân; quy trình tiếp nhận, số hóa thành phần hồ sơ, trả lại hồ sơ, yêu cầu bổ sung thành phần hồ sơ, tạm dừng hồ sơ, trả kết quả, cập nhật kết quả lên "Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân tỉnh Lạng Sơn", thực hiện gửi phiếu xin lỗi hồ sơ chậm hạn; quy trình thu phí/lệ phí sử dụng biên lai điện tử; quy trình thực hiện TTHC theo cơ chế “4 tại chỗ”. Đồng thời, các đại biểu cũng được bồi dưỡng các kỹ năng giao tiếp, tác phong làm việc tại trung tâm hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

 

Thùy Linh