Nhảy đến nội dung
Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Chế độ ban đêm In trang Xuất PDF Đọc nội dung
-A A +A

Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính năm 2023

Ngày 18/3/2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính năm 2023. Đến dự có đồng chí Vũ Quang Khánh, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; các công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm PVHCC, đại diện Bưu điện tỉnh, Điện lực Lạng Sơn, Vietinbank Lạng Sơn.

 

Đồng chí Vũ Quang Khánh, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu khai mạc

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Quang Khánh, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh nhấn mạnh, hội nghị tập huấn lần này nhằm bồi dưỡng, nâng cao hơn nữa năng lực, nghiệp vụ của công chức, viên chức của các sở, ban, ngành, bảo đảm thực hiện đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ được phân công, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân, các tổ chức và doanh nghiệp trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. Đồng chí đề nghị các đại biểu tích cực trao đổi những khó khăn, vướng mắc, đề xuất kiến nghị trong công tác này, đồng thời áp dụng những kiến thức được tập huấn, bồi dưỡng vào thực tế công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào công cuộc cải cách hành chính của tỉnh.

 

Các đại biểu tham gia hội nghị tập huấn

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn, bồi dưỡng về các nội dung: hướng dẫn tạo tài khoản dịch vụ công, nộp hồ sơ trực tuyến, nộp phí/lệ phí trực tuyến, hoàn tiền phí/lệ phí cho công dân; quy trình tiếp nhận, số hóa thành phần hồ sơ, trả lại hồ sơ, yêu cầu bổ sung thành phần hồ sơ, tạm dừng hồ sơ, trả kết quả - cập nhật kết quả lên "Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân tỉnh Lạng Sơn", thực hiện gửi Phiếu xin lỗi hồ sơ chậm hạn…; quy trình thu phí/lệ phí sử dụng biên lai điện tử; quy trình thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế “4 tại chỗ”; kỹ năng giao tiếp, tác phong làm việc tại Trung tâm PVHCC hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

 

Thùy Linh